Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Một ngày có ý nghĩa !!! 27/10/2014

27/10/2014
Lần hối hận đầu tiên của tôi là cách đây gần 5năm,
Và hôm nay là lần thứ hai tôi phải hối hận!!!
......
.......
.........

Hôm nay, là một ngày thật sự tồi tệ đối với tôi của ngày trước, nhưng lại là một ngày rất có ý nghĩa cho tôi của ngày hôm nay!!! 
Lần thứ hai tôi chấp nhận, sự hối hận diễn ra trong cuộc sống của mình.

...

Cách đây 5 năm, tôi là một đứa con ngang bướng, chẳng nghe lời ba mẹ. Đang sống một cuộc sống rất tốt đẹp, đùng một cái gia đình tôi gặp "Biến cố". Và rồi khó khăn ập đến, tôi loay hoay, ngớ người hỏi rằng "Tại sao mọi thứ lại như vậy?", "Tại sao mọi thứ lại xảy ra với tôi?" , đủ thứ câu hỏi trách móc được phát ra từ tôi. Tôi trách móc ba mẹ tôi, tôi đổ lỗi cho gia đình, đổ lỗi cho mọi thứ xung quanh tôi. Và tôi cứ sống, cho đến cách đây hơn 3 tháng. Sau khi va chạm với cuộc sống, trãi nghiệm rất nhiều hương vị của cuộc đời. Tôi cảm thấy hối hận cho khoảng thời gian hơn 5 năm qua, tôi đã có lỗi rất nhiều với ba mẹ của mình, có lỗi rất nhiều với mọi người xung quanh. Hối hận cho một khoảng thời gian dài đằng đẳng mà tôi không nhận ra được!!!
Và rồi...tôi vui vẻ chấp nhận lần hối hận đầu tiên trong cuộc đời mình. Cho đến hôm nay...lần hối hận thứ2 xảy ra với tôi!!!

Không phải là một người tài giỏi, nhưng nói về Tiếng Anh, có thể nói đó là một niềm vinh dự của tôi. Phải nói đây là môn học duy nhất tạo cảm hứng cho tôi, và giúp tôi giải bày nỗi lòng khi gặp chuyện buồn. Tôi cũng chưa từng biết sợ khi vào tiết này ở trường, trong khi đám bạn tôi phải run lên vì sợ. Điểm số trong lớp tôi luôn là người đứng đầu. Mãi cho đến khi tôi vào giảng đường Cao đẳng, làm một người sinh viên với bao điều cần phải lo toan...tôi quên mất niềm đam mê, người bạn của mình là Tiếng Anh. Và rồi, tôi thua dần bạn bè. Và tôi cũng chẳng quan tâm gì nhiều đến nó, tôi lơ nó, rồi tôi quên nó!!! Cho đến khi tôi nhận được bài kiểm tra đầu tiên được 1,5đ trong suốt chặng đường học của mình. Tôi chẳng thể nào tin được vào mình nữa. Tôi thật sự rất buồn, và tôi lại đỗ lỗi cho lí do này, đến lí do nọ. Cho đến hôm nay, tôi  đã bỏ lỡ một bài kiểm tra ở trường, và tôi đã biết chắc chắn kết quả đã là như thế nào. Cũng hôm nay, suy nghĩ của tôi đã lớn hơn. Tôi suy nghĩ khá nhiều, tôi đắn đo tự hỏi "Liệu rằng có cách nào để cứu cánh tình trạng hiện bây giờ không?" Và tôi cũng biết rằng câu trả lời là "KHÔNG". Đã quá trễ để có thể cứu vãn hiện tại. Và rồi lần hối hận thứ hai trong cuộc đời tôi. Nhưng lần này... tôi không khóc òa lên, tôi cũng chẳng trách móc ai cả. Tôi nhận ra được trách nhiệm của bản thân mình. Vì tôi lười học, vì tôi không làm bài tập, và vì rất nhiều lí do khác từ phía tôi...

Sáng nay trước khi mở mắt ra,Tôi đã tự hỏi là "Liệu làm vậy có đúng không?" "Liệu rằng tôi có hối hận không?" Nhưng khi tôi quyết định ngồi dậy và bảo rằng "Vâng, kết quả tệ hại hôm nay rất xứng đáng với tôi!" Tôi mỉm cười và biết rằng, mình đang đón nhận niềm hối hận thứ hai xảy ra với cuộc đời của mình. Tôi rất vui khi tôi đã biết cách đón nhận mọi việc một cách nhẹ nhàng và vui vẻ hơn. Tôi biết rằng mọi thứ tệ hại xảy ra với tôi ngày hôm nay, đều xuất phát từ lỗi của tôi, và đặc biệt hơn hết là nó đã dạy tôi cách mĩm cười với cuộc sống, và biết cách chấp nhận!!!

Tôi rất cám ơn ngày hôm nay đã cho tôi rất nhiều suy ngẫm. Tôi rất vui vì tôi đã nhận ra đc lỗi lầm của mình trong khoảng thời gian chưa tới 2 tháng, thay vì tôi phải trãi qua hơn 5 năm cho lần hối hận đầu tiên. Tôi học được quy tắc về thời gian và nghiêm khắc với bản thân mình nhiều hơn!!! Chính sự ỷ y vì thời gian còn nhiều, lười nhác và quá dễ dãi với bản thân, nên tôi phải chấp nhận ngày hôm nay :)
Hôm nay là một ngày rất có ý nghĩa với tôi. Cám ơn đời, cám ơn cuộc sống này đã mang đến những khó khăn cho tôi. Nhờ đó mà tôi trưởng thành hơn. Cám ơn đời, đã cho tôi những bài học, để tôi biết rằng " NGÀY HÔM QUA, NGÀY HÔM NAY MÌNH ĐÃ SAI, VÀ MUỐN TỐT HƠN TÔI NHẤT ĐỊNH PHẢI THAY ĐỔI VÀO NGÀY MAI!"




1:29am
#Happyday #MeaningDay <3

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Như Thanh Template by Ipietoon Cute Blog Design